asd
Home Nghề nghiệp Erp là gì và có những lợi ích nào đối với doanh...

Erp là gì và có những lợi ích nào đối với doanh nghiệp?

Hiện nay Erp là gì đang trở thành câu hỏi được nhiều người quan tâm khi thấy nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nó được coi là điểm sáng trong công cuộc chuyển đổi số cho các công ty với nhiều lợi ích thiết thực mang lại. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ dành trọn vẹn thời lượng để tập trung giải mã cho thắc mắc này của bạn cũng như cung cấp thông tin xoay quanh. 

ERP là gì?

Erp là gì? Đó một hệ thống hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Phần mềm này tích hợp toàn bộ những chức năng nhằm quản lý thông tin cho một tổ chức và điều phối hoạt động một cách hiệu quả hơn. 

Khi lựa chọn sử dụng Erp mọi dữ liệu của tổ chức lập tức được đồng bộ hóa và liên kết chặt chẽ với nhau. Điều này sẽ tạo nên một hệ thống toàn diện ở các khâu tài chính kế toán, quản lý bán hàng, kiểm soát lượng tồn kho, quản lý nhân sự,… Người dùng sẽ thấy được hiệu quả ngay tức thì khi giờ đây quá trình luân chuyển những thông tin giữa các bộ phận sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với thực hiện thủ công. 

Với những thông tin cung cấp trên đây đã giúp anh em hiểu được Erp là gì rồi phải không nào. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về những vấn đề liên quan cụ thể kiến thức xoay quanh mời bạn cùng theo dõi nội dung bên dưới nhé. 

Erp là gì mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến như vậy?
Erp là gì mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến như vậy?

Sự khác biệt giữa ERP với các hệ thống quản lý riêng lẻ

Ngoài tìm hiểu Erp là gì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để thấy rõ được điểm khác biệt giữa ERP với các hệ thống quản lý riêng lẻ thông thường hay sử dụng. Qua đó các cá nhân sẽ hiểu rõ hơn về phần mềm mang lại lợi ích tối ưu này và hiểu được vì sao các doanh nghiệp hiện nay đều quan tâm và lựa chọn sử dụng. 

Có thể nói điểm khác biệt cơ bản và đặc biệt quan trọng nhất của Erp với các hệ thống quản lý riêng lẻ chính là tính tích hợp mà chúng ta dễ dàng nhận ra. Erp mang đến giải pháp tối ưu khi tập trung mọi hoạt động và có sự liên kết với nhau nên tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng. 

Thông thường khi các công ty sử dụng hệ thống riêng lẻ khác nhau với nhiệm vụ phụ trách trong phạm vi từng phòng ban thì công tác luân chuyển thông tin sẽ chậm hơn so với khi áp dụng Erp. Bởi lúc này, chúng ta cần phải thực hiện theo phương pháp thủ công như copy file, in ấn để chuyển văn bản. Theo đó, quá trình vận hành của doanh nghiệp sẽ lâu hơn và bị trì trệ cũng như khó có thể kiểm soát dữ liệu. 

Tuy nhiên khi áp dụng hệ thống Erp vào hoạt động của doanh nghiệp chúng ta sẽ thấy được sự tiện lợi cũng như hiệu suất tăng lên rất lớn. Bởi những thông tin, dữ liệu được cung cấp sẽ đầy đủ và chuẩn xác hơn với sự kiểm soát chặt chẽ. 

ERP có sự khác biệt với các hệ thống quản lý riêng lẻ
ERP có sự khác biệt với các hệ thống quản lý riêng lẻ

Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng ERP là gì?

Hiện nay chúng ta có thể thấy các doanh nghiệp ngày càng lựa chọn sử dụng hệ thống Erp nhiều vì thấy được những lợi ích mang đến. Qua đây việc quản lý trong hoạt động kinh doanh của công ty cũng dễ dàng hơn rất nhiều và sự chuẩn xác cũng cao hơn. Cụ thể sau đây là những lợi ích khi kho doanh nghiệp áp dụng phần mềm này mà bạn có thể tham khảo: 

Mọi thông tin của khách hàng đều được kiểm soát chặt 

Khi áp dụng Erp thì mọi nguồn dữ liệu như thông tin của khách hàng đều được kiểm soát một cách dễ dàng. Ở mọi phòng ban cũng đều có thể xem được cụ thể nội dung là ai mua hàng và sản phẩm gì. Toàn bộ hồ sơ của những vị khách luôn cập nhật thường xuyên khi sử dụng phần mềm này mà bạn chẳng cần tốn thời gian luân chuyển sang bộ phận khác vì dữ liệu đều nằm chung. 

Góp phần nâng cao năng suất khi áp dụng Erp là gì?

Erp thực sự được đánh giá cao khi có thể phục vụ như một công cụ giúp tự động hóa các quy trình sản xuất ngay từ khâu đầu tiên đến cuối cùng. Công ty qua đó cũng sẽ giảm bớt được nguồn chi phí khi giảm nhân công mà hiệu quả công việc lại tăng cao. Bởi nó sẽ rút ngắn thời gian vào việc luân chuyển dữ liệu để các phòng ban có thể nắm bắt và đến tay quản lý. 

Giúp doanh nghiệp kiểm tra chất lượng hiệu quả

ERP trở thành giải pháp tối ưu giúp cho các công ty có thể kiểm tra thuận lợi về chất lượng sản phẩm hay bố trí nguồn nhân công hợp lý với tùy từng dự án được triển khai. Điều đặc biệt ở hệ thống này chính là Erp có tính năng cực kỳ thông minh khi đăng nhập và kiểm tra về thế mạnh của các nhân viên rồi gán cho họ những nhiệm vụ trong dự án cụ thể với sự phù hợp.

Erp là gì giúp doanh nghiệp kiểm tra chất lượng hiệu quả?
Erp là gì giúp doanh nghiệp kiểm tra chất lượng hiệu quả?

Kiểm soát số lượng hàng hóa tồn kho hiệu quả

Erp khi được sử dụng còn giúp cho việc kiểm soát số lượng hàng tồn kho hiệu quả và biết được vị trí ở đâu. Điều này sẽ giúp công ty chủ động hơn và đưa ra tính toán, cân nhắc hợp lý không nhập thêm những sản phẩm đang tồn nhiều. 

Thông tin tài chính được kiểm soát chặt chẽ, chính xác

Khi tìm hiểu về lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng Erp là gì chúng ta không thể bỏ qua việc thông tin tài chính được kiểm soát chặt chẽ, chính xác, Bởi giờ đây mọi vấn đề xoay quanh đến tiền bạc đều quy tụ tập hợp với số liệu cụ thể và hạn chế sai lầm khi nhận định phía quản lý. 

Không những thế Erp còn tạo giúp tạo ra những bản báo cáo tài chính đúng như tiêu chuẩn quốc tế như IFRS, GAAP hay của Việt Nam mà không hề khó khăn như chúng ta nghĩ. Chắc chắn điều này sẽ khiến cho người sử dụng cảm thấy rất bất ngờ và luôn muốn áp dụng xuyên suốt. 

Theo dõi sát sao về nhân viên khi sử dụng Erp là gì?

Thêm một lợi ích được nhắc đến trong việc áp dụng Erp đó chính là bộ phận nhân sự sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin về giờ làm việc/ra về, những việc đã thực hiện cũng như hiệu quả,… Dù cho các cá nhân đó có làm ở nhiều địa chỉ, bộ phận khác nhau đi chăng nữa thì việc kiểm soát cũng không gặp khó dễ.

 Điều này thực sự là một trong những tính năng cực hữu ích qua đó giúp quản lý có thể kiểm soát, đánh giá được nhân viên. Đồng thời người lao động sẽ nhạn về đúng số tiền lương theo khối lượng công việc mà mình đã làm cũng như tương xứng với khả năng. 

Erp gắn kết tương tác giữa các thành viên trong công ty 

Erp thực sự mang đến lợi ích không chỉ trong quản lý hoạt động kinh doanh mà còn giúp cho các nhân viên có sự tương tác qua lại nhanh chóng. Họ có thể thông qua hệ thống và giao tiếp với nhiều người và cập nhật những thông tin hữu ích giúp đỡ lẫn nhau. Đây được coi là một đáp án mà ít người biết được khi nhắc đến Erp là gì khi doanh nghiệp sử dụng. 

Sự tương tác giữa các thành viên khi áp dụng Erp là gì?
Sự tương tác giữa các thành viên khi áp dụng Erp là gì?

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Như vậy, nội dung bài viết mà chúng tôi đã dành trọn vẹn thời lượng để cung cấp đến bạn trên đây đã lý giải rõ ràng thắc mắc Erp là gì. Phần mềm này đang được sử dụng thịnh hành ở nhiều doanh nghiệp vì mang đến nhiều lợi ích đã được chúng tôi giới thiệu đến. Hy vọng rằng các đơn vị kinh doanh sẽ nhận ra được điểm sáng này và vận dụng để ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 hiện nay. 

PHỔ BIẾN NHẤT