asd
Home Gen Z Penthouse là gì mà khiến giới mộ điệu phải săn lùng đến...

Penthouse là gì mà khiến giới mộ điệu phải săn lùng đến vậy?

Sự phát triển của cuộc sống hiện đại kéo theo quan niệm về nhà ở cũng thay đổi. Bởi thế mà từ khóa Penthouse là gì ngày càng được nhiều người tìm kiếm với mong muốn có được một cuộc sống “tận hưởng” trong những căn hộ sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Vậy nên trong nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề này nhé.

Penthouse là gì?

Penthouse là loại căn hộ thuộc phân khúc cao cấp và thường tọa lạc ở những vị trí đắc địa như tầng cao nhất của tòa nhà lớn hoặc khu chung cư hạng sang tại trung tâm các thành phố lớn. Thông thường người ta sẽ lắp kính xung quanh để tạo ra nhiều không gian mở nhất có thể.

Được biết lối thiết kế này đã được thịnh hành từ đầu thế kỷ XX và New York chính là nơi khởi nguồn cho các kỹ sư biết đến Penthouse nhiều hơn. Nhìn chung thì hiếm có loại căn hộ nào đọ được về tính thẩm mỹ với nó vì với vị trí nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà ở khu trung tâm thì có thể bao quát được tầm nhìn rất rộng lớn. Thêm vào đó, không gian mở cũng giúp chúng ta thoải mái thiết kế nội thất theo ý muốn.

Muốn sở hữu loại nhà này cũng không đơn giản. Bởi chỉ tính riêng giá trị đầu vào cũng là một con số khổng lồ, chưa kể đến nội thất, bảo trì,… và nhiều vấn đề khác đi kèm sẽ khiến chúng ta phải đau đầu. Vậy nên hầu như chỉ có giới thượng lưu mới quan tâm nhiều đến Penthouse là gì để có những thông tin cần thiết trước khi mua.

Các căn Penthouse thường nằm ở vị trí đắc địa
Các căn Penthouse thường nằm ở vị trí đắc địa

Những lợi thế vượt trội của Penthouse là gì?

Bên trên là những thông tin cơ bản để độc giả thể dễ dàng hình dung về Penthouse, còn tiếp theo chúng tôi sẽ đi vào đánh giá cụ thể những ưu điểm mà loại nhà này đang sở hữu nhé:

Penthouse thường có vị thế đẹp

Lợi thế đầu tiên của loại nhà này giúp cho nó dễ dàng lọt vào tầm mắt của người dùng cũng như giới buôn bất động sản chính là có vị trí vô cùng đắc địa và thường nằm ở các khu trung tâm trong thành phố. Điều này sẽ rất thuận tiện cho chúng ta trong việc di chuyển và có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ vui chơi giải trí, giáo dục cũng như y tế một cách nhanh chóng nhất.

Nhờ đó mà chủ nhà có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và tận hưởng nhiều hơn không gian sống tiện nghi khi ở Penthouse. Ngoài ra tại các khu vực trung tâm thì hệ thống giao thông rất phát triển nên sẽ hạn chế được việc cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi lúc tắc đường hay giảm bớt tối đa các rủi ro liên quan đến tai nạn.

Không gian sống tiện nghi cụ thể trong Penthouse là gì?

Nhìn chung các căn Penthouse sẽ có diện tích rất rộng gấp nhiều lần so với nhà các chung cư thông thường, thậm chí là bao trọn khoảng không trên sân thượng của một tòa nhà. Bởi vậy mà luôn tạo ra được một không gian vô cùng thoáng đãng, thoải mái cho chủ sở hữu có thể thiết kế nội thất theo ý mình muốn.

Chưa kể đến việc sống trên tầng cao cũng giúp chúng ta hạn chế được nhiều vấn đề như ồn ào, khói bụi, hay phải chạm mặt nhiều người cùng sống trong tòa nhà. Người dùng sẽ có nhiều không gian riêng tư dành cho bản thân hơn mà không sợ làm phiền đến người khác và ngược lại.

Sở hữu view đắt giá

Bởi vì các căn Penthouse sẽ luôn được bố trị ở tầng cao nhất nên sẽ có view nhìn ra ngoài bao quát được toàn cảnh khu vực xung quanh. Thông thường các kiến trúc sư sẽ không xây tường bao toàn bộ ngôi nhà mà sẽ phối hợp các mảng kính lớn để tạo cảm giác không gian thoáng đãng và rộng mở hơn như thể cả thế giới đang thu gọn trong tầm mắt chúng ta vậy.

Thêm vào đó, chủ nhân của ngôi nhà cũng sẽ được nhìn ngắm không gian vô cùng rộng lớn và đẹp đẽ ở khu vực mình đang sống, nhất là khung cảnh vào đêm thì lại càng nhộn nhịp, rực rỡ. Bởi thế nên chỉ cần nó sở hữu view đẹp thì càng đắt giá và bản thân người mua cũng có thể kiếm lời khủng vì giá trị tăng nhanh chóng mắt. Vậy nên các bạn đã hiểu lý do tại sao phải bất chấp mua Penthouse là gì chưa? 

Người dùng đã biết hết các lợi ích khi mua Penthouse là gì chưa?
Người dùng đã biết hết các lợi ích khi mua Penthouse là gì chưa?

Đảm bảo an ninh tuyệt đối

Vì các căn Penthouse có giá trị lớn và thường nằm trong các tòa nhà cao cấp nên luôn được ưu tiên đảm bảo về an ninh. Bởi vậy mà người mua có thể vững tâm rằng không gian mình đang sống rất an toàn. Cụ thể là sẽ có lối đi riêng để lên nhà, hoặc sử dụng thẻ từ gắn chip mà chỉ chủ sở hữu mới có Điều đó sẽ đảm bảo người lạ không thể lẻn vào để thực hiện các hành vi xấu với chúng ta.

Thêm vào đó, xung quanh các Penthouse sẽ được lắp camera hoạt động 24/7 giúp kiểm soát mọi hoạt động diễn ra bên ngoài, thậm chí còn có bảo vệ riêng cho từng căn. Và chủ nhà có thể giám sát từ xa thông qua các thiết bị thông minh. Vậy nên sẽ không còn vấn đề gì về an ninh tại đây có thể khiến chúng ta lo lắng nữa.

Điều khiến người dùng băn khoăn ở Penthouse là gì?

Cũng như các loại nhà khác, mặc dù sở hữu nhiều tiện nghi giúp mang lại cuộc sống tận hưởng nhưng ở Penthouse vẫn sẽ tồn tại những nhược điểm nhất định mà người dùng cần phải lưu tâm sau đây:

Bất lợi thấy rõ của Penthouse là gì – số lượng cực kỳ ít

Vì Penthouse nằm trên tầng cao của các tòa tháp hoặc chung cư cao cấp nên số lượng của nó cực kỳ giới hạn. Bởi vậy đôi khi có tiền cũng chưa mua được loại nhà này. Cho nên mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng cơn sốt về nhu cầu mua không hề giảm, thậm chí người dùng còn phải săn lùng, đặt cọc trước cho các công trình đang hoặc chuẩn bị xây dựng thì may ra mới sở hữu được.

Nếu không thì chúng ta chỉ có thể mua các căn Penthouse đã có chủ sở hữu và bán qua tay với giá trị độn lên rất nhiều lần. Nếu thiết kế cũ không ưng ý thì công sức và tiền bạc đổ vào để trùng tu lại cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên sở hữu một căn nhà như vậy sẽ chứng tỏ được đẳng cấp cũng như vị thế của chủ nhà nên dù khó khăn đến mấy thì nhiều người vẫn quyết có cho bằng được.

Thường xuyên phải bảo trì

Không biết ở đây đã có độc giả nào tìm hiểu về các loại phí bảo trì cho một căn hộ Penthouse là gì chưa? Đảm bảo chúng ta sẽ phải choáng ngợp vì các hạng mục cần thực hiện cũng như con số cụ thể cho nó đó. Mặc dù đây là loại nhà cao cấp nhưng vẫn sẽ gặp phải các vấn đề cơ bản như gió bão làm hư hại tài sản, hay các sự cố về điện nước,… khiến chủ sở hữu phải tốn một khoản tiền khổng lồ để sửa chữa.

Nhược điểm của Penthouse là gì mà khiến người mua ngần ngại
Nhược điểm của Penthouse là gì mà khiến người mua ngần ngại

Giá cả đắt đỏ

Đương nhiên với những ngôi nhà nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố lớn thì không thể nào rẻ được. Chưa kể đến diện tích của Penthouse thường sẽ gấp 3-4 căn bình thường, cộng thêm với sở hữu view đẹp mắt thì với thu nhập chung của phần đông dân số tại nước ta sẽ không thể nào mua được.

Thêm vào đó, các khoản phát sinh trong quá trình sử dụng Penthouse cũng không nhỏ. Ví dụ như ví thường niên, vệ sinh, bảo trì hoạt động, sửa chữa,…. Vậy nên nếu không có nguồn thu nhập ổn định thì dù có sở hữu loại nhà này thì người mua cũng không gánh nổi các vấn đề kèm theo nó.

Các bạn đã tìm hiểu những bất lợi khi mua Penthouse là gì chưa?
Các bạn đã tìm hiểu những bất lợi khi mua Penthouse là gì chưa?

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Tóm lại, trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà chúng tôi tổng hợp được về Penthouse là gì giúp cho người dùng có những hình dung khách quan những ưu – nhược điểm nếu sở hữu loại nhà này. Chắc chắn nơi đây có thể kiến thiết cho chúng ta một cuộc sống sang trọng và hiện đại bậc nhất đó.

PHỔ BIẾN NHẤT