asd
Home Nghề nghiệp Catalog là gì và các lưu ý quan trọng trong thiết kế...

Catalog là gì và các lưu ý quan trọng trong thiết kế Catalog

Hiện nay ngành quảng cáo đang là công việc mà bất kỳ một đơn vị hay lĩnh vực kinh doanh là cũng cần phải thực hiện. Vì thế mà các vấn đề liên quan đến công việc này cũng luôn là sự chú ý của nhiều người. Trong đó câu hỏi về Catalog là gì luôn chiếm giữ sự quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy để biết các thông tin chính xác về thuật ngữ này các bạn khám phá ở nội dung sau.

Tìm hiểu các thông tin cụ thể về Catalog là gì?

Catalog là gì – Catalog được biết đến như một cách gọi khác của từ Catalogue. Đây là một sản phẩm được in ấn với các thông tin về hình ảnh, nội dung ngắn gọn dùng để quảng cáo và PR cho các loại mặt hàng, dịch vụ khác nhau của Công ty/ đơn vị. 

Công cụ quảng cáo này được thiết kế với nhiều mẫu mã, hình thức khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng công ty. Mỗi Catalogue lại ẩn chứa một nội dung riêng biệt để biểu đạt cho dịch vụ, hàng hóa mà đơn vị muốn thể hiện ra với thị trường. Điểm chung của những ấn phẩm này đó chính là chứa tất cả các thông tin ngắn gọn nhất để người xem hiểu được thông điệp của chủ nhân.

Catalog là gì? Mỗi cuốn Catalog thường được sản xuất khoản 16 đến 20 trang giấy. Bởi đây là con số phù hợp nhất để quảng cáo và truyền đạt thông tin sản phẩm đến người xem. Nếu ít hơn mức này thì các cuốn Catalogue lại được hiểu theo một ý nghĩa khác là tờ giới thiệu sản phẩm hoặc Brochure.

Catalog thông thường được thiết kế từ 16 - 20 trang giấy
Catalog thông thường được thiết kế từ 16 – 20 trang giấy

Vai trò của Catalog là gì trong hoạt động Marketing 

Trong thị trường hiện đại ngày nay các công việc PR trong ngành Marketing luôn chiếm sự quan tâm của đa số đối tượng kinh doanh, buôn bán. Vì thế mà vai trò của Catalog cùng cũng vô cùng quan trọng trong quy trình quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm. Bởi vậy mục đích thiết kế ra các sản phẩm này chính là mang theo các thông tin mà đơn vị kinh doanh muốn đưa đến khách hàng và thị trường.

Vì thế mà nội dung lẫn hình ảnh của các cuốn Catalogue cũng luôn được chú trọng hàng đầu. Vì khi có một sản phẩm đẹp, hút mắt và nội dung cuốn hút sẽ giúp cho lượng người quan tâm các mặt hàng có trong đây sẽ tăng cao. Điều này sẽ giúp lượng tiêu thị sản phẩm đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế mà Catalogue hiện nay đã có vai trò cực quan trọng trong kinh doanh.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hình thức thiết kế Catalogue khác nhau để phục vụ quá trình Marketing của sản phẩm như: logo hay name card,… Đây là các công cụ thiết yếu để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu một cách nhanh và đầy đủ nhất. 

Catalog có vai trò cực quan trọng trong hoạt động quảng cáo
Catalog có vai trò cực quan trọng trong hoạt động quảng cáo

Cấu tạo các bộ phận của cuốn Catalog là gì?

Với vai trò quan trọng của công cụ quảng cáo Catalog hiện nay nên cấu tạo từng bộ phận của Catalog cũng là tâm điểm của nhiều sự chú ý. Vậy để biết tượng tâm hơn về kết cấu của sản phẩm này các bạn có thể xem bên dưới đây. 

  • Thành phần đầu tiên và cũng rất quan trọng trong thiết kế chính là bìa trước. Vì bộ phận này chưa các keyword và hình ảnh thu hút ánh mắt người nhìn. 
  • Phần thứ 2 chính là nội dung chính của cuốn Catalog để người dùng có thể hiểu được các thông điệp mà đơn vị kinh doanh và sản phẩm muốn truyền tải.
  • Catalog là gì và phần cuối cùng chình là ảnh bìa sau của công cụ Marketing này cùng một số bộ phận có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng. 

Cụ thể của một cuốn Catalogue bao gồm

  • Ảnh bìa đầu tiên
  • Trang mô tả các thông tin cần quảng cáo
  • Bảng nội dung chính của cuốn Catalogue gồm các phần được chia như sau: Đề mục sản phẩm, số trang, nội dung chính cần truyền tải,… 
  • Trang cuối của cuốn gồm các phần cụ thể như: giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, phụ lục,…. 
  •  Ảnh bìa cuối khép lại quá trình quảng cáo

Các loại chính của công cụ Marketing Catalog là gì?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại Catalog chính được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất để phù hợp với mục đích sử dụng và quảng bá thông tin. Tuy nhiên có 2 dạng chính mà chúng ta hay thấy và cần chú ý nhất như bên dưới đây. 

Catalog là gì dùng hình thức in ấn 

Thông thường công cụ quảng bá thông tin Catalog là gì trong in ấn thương có hiệu quả tốt nhất đối với công việc quảng cáo. Bởi hình thức này mang lại công dụng hiệu quả vượt trội so với các phương thức khác. Bởi Catalog dạng luôn thể hiện các thông tin đến người đọc một cách tối ưu nhất cụ thể như như: 

  • Tăng khả năng nhận nhận biết thương hiệu cực tốt 
  • Tính năng thân thiện và quen thuộc với khách hàng
  • Thông tin hiện lên rõ ràng mạch lạc giúp người xem dễ ghi nhớ thông tin.

Catalog là gì mang lại hiệu quả cực tốt trong việc PR sản phẩm
Catalog là gì mang lại hiệu quả cực tốt trong việc PR sản phẩm

Loại Catalog dùng trên mạng trực tuyến (online)

Dạng Catalog online thường được thiết kế dùng trên các trang mạng trực tuyến thường được thiết kế theo định dạng chung là PDF. Hình thức này sẽ giúp quá trình gửi dữ liệu đến khách hàng được đơn giản và dễ dàng hơn tiết kiệm phần đa thời gian và chi phí. Bởi thế người dùng chỉ cần mở ra xem trực tiếp hoặc thực hiện thao tác tải về độc là có thể hiểu hết được các nội dung của nó. 

Tuy nhiên hình thức này lại có một đặc điểm là khả năng tương tác giữa người bán và khách hàng của mình. Chính vì thế mà để quảng bá và hiểu được nhiều thông tin hơn thì các bạn có thể hạn chế sử dụng hình thức này.

Những lưu ý khi thiết kế Catalog là gì?

Do là một công cụ để thực hiện quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng nên mỗi Catalog sẽ đều được cấu tạo theo một nguyên tắc nhất định. Bến dưới chính là  một số lưu ý mà chúng tôi đã đưa ra để các bạn tìm hiểu về khi thiết kế sản phẩm này mang lại hiệu quả Marketing tốt nhất.

Màu sắc từng mục trong cuốn catalog phải hợp với nội dung

Để thu hút ánh mắt của khách hàng trong khâu thiết kế các bạn nên lựa chọn cho mình một số màu sắc phù hợp với nội dung mà mình muốn truyền đạt đến khách hàng. Như vậy sẽ không gây tình trạng lố thông tin khác hẳn so với hình ảnh. 

Không kết hợp lung tung các typeface với nhau

Trong một cuốn Catalog mọi người chỉ cần lựa chọn cho mình 1 tới 2 kiểu chữ để tạo sự khác biệt và tạo điểm nhấn khi cần thiết. Đừng nên sự dụ dụng nhiều quá sẽ gây tình trạng rối mắt cho người xem. Từ đó không làm nổi bật được những thông tin chính. 

Hình ảnh Catalog đẹp không cầu kỳ quá 

Catalogue để thu hút người nhìn các bạn cần sử dụng những hình ảnh rõ ràng có độ sắc nét cao nhưng đừng quá cầu kỳ kiểu cách. Như vậy sẽ làm cho khách hàng bị rối mắt và không đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn. 

Catalog là gì và các lưu ý để có một cuốn Catalogue tốt nhất
Catalog là gì và các lưu ý để có một cuốn Catalogue tốt nhất

Có thể bạn quan tâm:

Các phần thông tin phải có sự liên kết

Catalogue là công cụ dùng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm vì thế các nội dung thông tin trong cùng một cuốn cần phải có sự liên kết với nhau thành một chỉnh thể. Như vậy khách hàng sẽ nhận biết được những thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải một cách nhanh nhất. Vì thế mọi người khi thiết kế cần chú ý đến đặc điểm này để có kết quả Marketing tốt nhất nhé!

Kết luận 

Bài viết trên đây chính là những nội dung cụ thể nhất mà chúng tôi đưa ra để các bạn tìm hiểu về Catalog là gì và vai trò của công cụ này trong lĩnh vực Marketing. Hy vọng các thông tin sau đây có thể giúp mọi người hiểu sâu sắc được các thông tin về hình thức quảng cáo này. 

PHỔ BIẾN NHẤT