asd
Home Gen Z FA là gì? - Các kiểu FA phổ biến thường gặp trên...

FA là gì? – Các kiểu FA phổ biến thường gặp trên Facebook

“FA là gì” – Chắc hẳn nếu bạn là một người thuộc cộng đồng cư dân ảo của facebook dù mới tham gia hay là một cư dân kỳ cựu thì đều sẽ bắt gặp cụm từ FA này rồi. Cụm từ này xuất hiện nhiều đến như thế nhưng bạn có bao giờ tò mò về ý nghĩa cũng như vì sao người khác dùng từ FA này hay không. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ nói một chút về tình trạng FA của một người trong xã hội là như thế nào nhé.

“FA là gì” – Hiểu đúng về nó để không bị ngáo ngơ

FA là sự kết hợp lấy chữ cái đầu tiên của ký tự “F” và “A”, ở đây chữ “F” là viết tắt từ “Forever”, còn chữ “A” là lấy từ chữ “Alone” trong tiếng Anh. Như vậy khi kết hợp lại là thành “Forever Alone” mang ý nghĩa là “Độc thân mãi mãi”.

“FA là gì” – Tất tần tật về ý nghĩa của cụm từ phổ biến này

Mạng xã hội facebook là một không gian ảo thu nhỏ được tạo ra nhằm mục đích tạo ra một sân chơi giúp người dùng thoải mái và tự do hoạt động, chia sẻ những câu chuyện của mình. Và cũng từ đây mà các cư dân ảo đã sáng tạo và truyền tai nhau những cụm từ hay ho mang những ý nghĩa “tuy lạ mà quen” để áp dụng trong các cuộc giao tiếp của mình và câu hỏi về cụm từ “FA là gì” xuất phát từ đây.

Vì vậy khi mà bạn bắt gặp ai đó sử dụng câu từ mang cụm từ FA thì chắc bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “FA là gì”. Thế nên nếu ai đó nói “Sao mãi mà mình vẫn FA thế nhỉ” thì bạn có thể hiểu rằng người đó đang muốn truyền đạt rằng “Sao mãi mà mình vẫn còn độc thân thế nhỉ”. 

“FA là gì” đây là nỗi đau của nhiều người
“FA là gì” đây là nỗi đau của nhiều người

“FA là gì” – Thông điệp có gì khác khi dùng ở facebook

Ai trên đời mà không muốn trải qua cảm giác ở trong một mối quan hệ ngọt ngào với một người nào đó nhưng không phải ai cũng được như ý nguyện của mình mà hầu hết vẫn đang trong tình trạng FA. Do đó, FA không chỉ được hiểu theo một nghĩa đơn giản là “độc thân mãi mãi” mà còn chứa đựng ý nghĩa rộng hơn là chỉ một người đang trong tình huống người đó không có mối quan hệ tình cảm với bất kỳ ai cả.

Hiện nay, FA trên mạng xã hội facebook không chỉ là một cụm từ để biểu đạt trong các câu chuyện mà còn là một cụm từ mang tính xu hướng được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng với tần suất rất thường xuyên. “FA là gì” với cụm từ forever alone bây giờ được nhiều người dùng còn để thể hiện tính chất về một người đang rất cô đơn lẻ bóng không có một ai ở bên cạnh mình cả.

Hội người ế hay là FA là chủ đề phổ biến trên facebook
Hội người ế hay là FA là chủ đề phổ biến trên facebook

Bạn ở đâu trong các dạng FA?

Ngày nay thì có rất nhiều người dù muốn hay không thì cũng đang ở trong dạng tình cảm FA, tức là hiện nay không có chính thức yêu một ai hay là có mối quan hệ hôn nhân vợ chồng với bất cứ người nào. Nhưng FA cũng có dăm ba bảy loại forever alone khác nhau tùy theo mỗi một đối tượng nên hãy xem mình đang ở vị trí nào trong câu hỏi “FA là gì” nhé.

Tình trạng FA khi rơi vào mối tình đơn phương

Tình cảm phải xuất phát từ hai phía nên mối tình đơn phương nghĩa là mối tình này được nảy sinh từ phía một người duy nhất. Người yêu đơn phương là người thích một đối tượng khác trong âm thầm lặng lẽ và không để cho người đó biết được vì họ ngại bày tỏ nỗi lòng của mình. 

Cũng có thể họ đã lấy hết lòng dũng cảm của mình ra để cho nửa kia biết mình thích họ đến cỡ nào nhưng rất tiếc là tình yêu của họ không được đáp lại. Vì vậy mà những người này lại đang luẩn quẩn trong tình trong tình độc thân mãi mãi hay còn được xem là FA.

Người FA do bị vướng vào tình đơn phương
Người FA do bị vướng vào tình đơn phương

Tình trạng FA khi trong mắt bạn chỉ có công việc

Đây là một dạng FA mà chúng ta rất dễ dàng bắt gặp đặc biệt là ở chốn công sở văn phòng Đặc điểm của những người FA muốn cống hiến cho sự nghiệp có đặc trưng chính là họ dành phần lớn thời gian mà mình đang có để tập trung cho công việc và phát triển cho sự nghiệp của mình.

Vì lẽ đó mà cho dù họ có những đối tượng tiềm năng để giúp họ thoát khỏi mối quan hệ FA nhưng vẫn không thể đi đến đâu chỉ bởi vì họ không có thời gian để chăm nom cho đoạn tình cảm này. Đôi khi chính họ cũng không muốn phát triển nó lên thành tình yêu vì với họ thì sự nghiệp quan trọng hơn hết thảy.

Tình trạng FA khi nhiều người tôn vinh sự độc thân 

Đây là một đặc trưng khác biệt của FA khi những người này cảm thấy mối quan hệ tình yêu rất là phiền phức và họ cảm thấy cuộc sống của họ bây giờ đã rất thỏa mãn, họ không cần bất kỳ ai tiến vào cuộc sống cá nhân của mình. FA dạng này là những người thích sự tự do về mọi mặt, không muốn bị bất kỳ ai quản lý và kiểm soát họ ra sao như thế nào.

Thế cho nên dù cho có nhiều người theo đuổi họ ra sao thì họ cũng rất khó để hội FA thích độc thân này thực sự rung động. Xu hướng độc thân FA luôn vui vẻ này giúp cho nhiều người cảm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn nhiều vì không cần phải tự đi giải thích “FA là gì

Người yêu thích việc không quan tâm “FA là gì”
Người yêu thích việc không quan tâm “FA là gì”

Tình trạng FA trong quan hệ “trên tình bạn dưới tình yêu”

Dạo gần đây có một bài hát có tên “Trên tình bạn dưới tình” được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì đang nói lên thực trạng cuộc sống về tình cảm của bọn họ. Những người này nói họ FA cũng không đúng nhưng nói họ đang được tình yêu bao quanh mình cũng không đúng vì “FA là gì” đối với họ không quan trọng cho lắm.

Mối quan hệ tình cảm giữa hai người này cứ mập mờ và không rõ ràng, người trong cuộc có tình cảm dành cho nhau nhưng nó lại không đủ để tiến lên thành tình yêu trai gái. Vì vậy là sự FA cứ bám đuôi lấy người đang rơi vào quan hệ không rõ ràng này.

Tình trạng FA khi bạn đang chờ đợi nửa kia thích hợp

Trường hợp chưa biết “FA là gì” hay độc thân như thế này là do những người này vẫn còn đang bình tĩnh chờ đợi một nửa đời mình, người tri kỉ trong cuộc đời mình xuất hiện và lấp đầy khoảng trống trong trái tim của mình. Khác với những tình trạng đã được liệt kê ở trên là họ thực sự mong muốn và có nhu cầu quen một ai đó để cuộc sống của mình tràn đầy màu sắc rực rỡ hơn.

Tuy nhiên dù cho họ cũng đang lẻ loi đơn độc nhưng họ vẫn có những tiêu chuẩn của riêng mình với người mình sẽ phát sinh tình cảm thân mật. Hội forever alone tuy đang thiếu vắng một bóng hình nhưng vẫn xem xét rất kỹ đối tượng mà mình sẽ hẹn hò, xem người đó có phù hợp với những tiêu chuẩn của cá nhân mình hay không, xem sự chân thành và thiện lương mà người đó trao mình như thế nào.

Những người kiên nhẫn chờ tình yêu rơi trúng người 
Những người kiên nhẫn chờ tình yêu rơi trúng người

Có thể bạn quan tâm:

Tạm kết

Câu hỏi khiến những người đang ế, độc thân phải khổ sở “FA là gì” là vấn đề muôn thuở và muốn giải quyết chỉ có thể phó mặc cho duyên phận của mình thế nào. Với những thông tin mà bài viết đã cung cấp chắc hẳn đã khiến cho mọi người đồng cảm và thấy được hình dáng mình trong đây, từ đó giúp cho mọi người xác định được tình huống của mình và tìm cách thoát ế hữu hiệu.

PHỔ BIẾN NHẤT